Translate

Du Lịch Đảo Phú Quý cùng Group Tour

THÔNG TIN DU LỊCH - CHƯƠNG TRÌNH TOUR

ĐẢO PHÚ QUÝ: CUA MẶT TRĂNG

Phú Quý là một huyện đảo gồm 10 hòn đảo lớn nhỏ, được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh đẹp. Đó là các bãi tắm ở vịnh Triều Dương, bãi Doi Dừa ở Ngũ Phụng, bãi nhỏ Gành Hang, bãi Dộc Cái... Ở các bãi này cát vàng mịn trải dài. Nếu có thời gian đi tham quan du lịch đến tất cả những hòn đảo nhỏ xung quanh đảo lớn, chúng ta sẽ cảm nhận hết vẻ đẹp hoang sơ của Phú Quý.
Hòn Tranh nằm phía bên trái của cảng, sau hơn 10 phút đi canô ta sẽ được rảo bước dưới những tán cây tỏa bóng mát và tìm hiểu cuộc sống của ngư dân với nghề truyền thống lặn bắt tôm hùm. Đi tiếp sẽ tới hòn Hải, đây là nơi xuất phát của những con thuyền làm nghề câu cá mập nổi tiếng ở Phú Quý và độc nhất vô nhị ở Việt Nam.
Từ rất lâu Phú Quý nổi tiếng với các loại hải đặc sản quí hiếm. Năm 1935, thương lái Phan Thiết, Trung, Nam bộ đi ghe bầu ra Phú Quý mua cá khô, tôm hùm, các loại ốc... bán sang Cao Miên. Từ thập kỷ 1990 thế kỷ 20 với sự nỗ lực của chính quyền, nhân dân địa phương cùng sự hỗ trợ mạnh mẽ của tỉnh và trung ương, Phú Quý thật sự đổi thay. Nghề đánh bắt hải sản với các phương tiện đánh bắt hiệu quả đã làm tăng thu nhập của người dân.
Ngoài sự phát triển về ngành hải sản mũi nhọn, Phú Quý còn được biết đến là một quần đảo có nhiều tiềm năng phát triển du lịch sinh thái biển. Du khách đến đảo Phú Quý sẽ được đón ánh bình minh trên biển cả, cảnh đẹp nơi này đã làm say lòng bao du khách và cũng là nơi khơi nguồn cảm hứng thi ca. Trên đảo còn nhiều danh lam thắng cảnh, khung cảnh của những di tích lịch sử như: chùa Linh Quang, Vạn An Thạnh có tuổi thọ trên 200 năm.

Đảo Phú Quý mới nổi lên một món ẩm thực ngon nữa không thua kém gì con cua huỳnh đế - đó là cua mặt trăng.

Từ bờ biển thành phố Phan Thiết, Bình Thuận, theo hướng Đông - Đông Nam, vượt qua hơn 56 hải lý, chúng ta sẽ bắt gặp một hòn đảo nằm giữa biển trời mênh mông với hình thù kỳ thú. Nhìn từ phía Đông, ta thấy nổi lên như một con rồng, nhìn từ phía Bắc lại giống như một con cá thu, còn từ phía Tây Nam ta hình dung ra một con cá voi khổng lồ đang bơi trên mặt nước. Bức tranh thiên nhiên thơ mộng và hùng vĩ ấy là huyện đảo Phú Quý thuộc tỉnh Bình Thuận.

Ngư dân trẻ Châu Văn Lộc, 28 tuổi trú tại thôn Triều Dương, xã Tam Thanh, huyện Phú Quý  tâm sự: “Con cua này ngày trước chúng tôi đi biển gặp rất nhiều nhưng lúc đó chẳng có ai bắt cả, một vài người bắt về phơi khô rồi đánh bóng làm vật chưng vào tủ kính để trong nhà cho đẹp mắt”.
Con cua Mặt Trăng thường sinh sống tại vùng biển xung quanh đảo Phú Quý  ở độ sâu 3 đến 4 m nơi có nhiều rạn đá san hô. Ngư dân đảo Phú Quý thường khai thác bằng nghề lặn đêm, hoặc đánh lưới ngâm vào ban đêm.



Cách đây 1 năm, con cua này rất nhiều, một đêm có thể khai thác được 5 đến 10 kg, nhưng trong thời điểm này con cua đang trong thời gian được nhiều người khoái khẩu, thịt cua ăn rất ngon, vừa thơm lại săn chắc, giá bán chỉ từ 80 đến 90.000 đồng/1kg, rẻ gấp 3 lần con cua huỳnh đế.
Tips: Có nhiều cách di chuyển, nhưng nếu từ Sài Gòn, bạn ra ga tàu mua vé chuyến Sài Gòn - Mường Mán (nghe như địa danh miền núi ở Phía Bắc nhưng đây là địa danh cách TP. Phan Thiết khoảng 15 km) với giá 93.000 đồng. Giờ tàu đi từ 19h45 đến 23h45 phút thì tới nơi. Bạn hãy bấm số 1080 của tỉnh Bình Thuận hỏi số điện thoại di động của chủ tàu Bình Thuận 16 để hỏi lịch trình đi.
Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý đăng ký sớm với chủ tàu để chủ động thời gian vì việc ra đảo còn phụ thuộc vào thời tiết. Giá vé ghế ngồi ra đảo là 120.000 đồng. Mất khoảng 6 tiếng là bạn tới được đảo Phú Quý(Theo nhanvan_hoang diễn đàn phuot.com)